4 - MIN TABATA AT HOME - Đốt mỡ toàn thân

Công việc bận rộn, cộng với việc ngại ra phòng tập, nên đôi khi dù muốn giảm cân, hay đơn giản chỉ muốn khỏe khoắn tràn đầy năng lượng bằng việc luyện tập cũng là một vấn đề khó khăn. Mỡ xuất hiện trên toàn bộ cơ thể của mình, bạn đang cảm thấy xấu xí khi mặc đồ nào cũng cảm thấy không đẹp. Nữ mặc áo hở một tí thì mất tự tin dù rất thích mặc đẹp. Nam cảm thấy mỏi vì ít vận động, đầu óc căng thẳng, cân nặng ngày càng báo động. Đừng lo, bạn có thể tập cùng Fitit với phương pháp Tabata sau đây. Những động tác đơn giản nhưng tập luyện với cường độ cao nên sẽ giúp bạn đốt đi nhiên liệu mỡ thừa trong cơ thể, dần dần những múi cơ sẽ lộ ra và chắc chắn hơn. Trông bạn gọn gàng hơn đấy! Nào, bước xuống giường, thay bộ đồ bạn cảm thấy thoải mái và tập cùng Fitit thôi! Bài tập này bạn sẽ đến với 4 phút luyện tập với cường độ cao, hãy nhớ hít thở sâu và đều để đạt được hiệu quả tối đa sau khi tập nhé. Những động tác này khi tập bạn sẽ cảm thấy rất đuối, nhưng thực sự nếu đưa bản thân đến giới hạn tối đa thì nó sẽ giúp cho bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

4 - MIN TABATA AT HOME - Luyện tập mông đùi với Tabata

Để có được một vóc dáng cân đối vạn người mê thì chúng ta cần đầu tư thời gian vào việc luyện tập và chế độ ăn uống khoa học. Team Fitit hiểu được điều đó, chúng tôi đã thiết kế một số bài tập đơn giản tại nhà để mọi người có thể dễ dàng thực hiện trong thời gian ngắn nhưng vẫn đạt được hiệu quả mang tên "4 - MIN TABATA AT HOME FULL BODY WORKOUT" Hiện nay, mọi người rất chú trọng vào việc có một đôi chân săn chắc và một vòng ba đầy đặn quyến rũ. Có nhiều tài tập tại phòng tập với các PT sẽ giúp cho các bạn làm được điều đó. Tuy nhiên, nếu như ở nhà, chỉ có vỏn vẹn thời gian ngắn, một mình không ai hướng dẫn, bạn vẫn muốn duy trì việc luyện tập mỗi ngày, thì đây là bài tập dành cho bạn. Hãy bật tivi lên vào mỗi sáng khi bạn vừa rời khỏi giường, thực hiện 4 phút liên tục cùng Tabata với điệu nhạc sôi động nhịp nhàng. Nếu bạn là người mới bắt đầu chưa biết tập sao cho đúng? Đừng lo, Fitit đã thiết kế những động tác rất cơ bản giống như bạn học thể dục, bạn sẽ dễ dàng theo được nhưng mang lại hiệu quả cực kì cao. Bạn đã sẵn sàng chưa? Tabata giúp nâng cao lượng calo cơ thể đốt cháy được.Trung bình cơ thể 1 người bình thường sẽ đốt cháy được 1800 – 2000 calo/ ngày, Tabata sẽ giúp bạn nâng cao con số này lên từ 2000 – 2500 kcal/ngày. Tabata còn giúp nhịp sinh học trong cơ thể ổn định hơn, tự thức dậy, đi ngủ đúng giờ, ăn uống đúng giờ, ít thèm ăn món ăn vặt, các món ngọt, không còn tình trạng mệt mỏi về chiều, sáng suốt hơn...

Tập 7 - Bikini body: Giãn cơ và thư giãn

Sau 6 ngày luyện tập vất vả, đây là thời điểm bạn cần nghỉ ngơi, thư giản để tiếp tục quay trở lại bài tập đầu tiên. Những bài tập Yoga kết hợp căng cơ sẽ giúp cho bạn dễ chịu hơn. Hãy luyện tập vài phút và dành một ngày nghỉ ngơi nhé! Bạn cũng nên sử dụng bài tập của ngày thứ 7 sau khi kết thúc mỗi ngày tập để cơ thể đi vào trạng thái bình thường. Nhớ kết hợp thở đều nữa nhé! Bài tập này có 2 mục đích: 1. Dành cho khách hàng tập luyện cho ngày thứ 7 để giãn cơ và thư giãn sau 6 ngày trước tập luyện nặng. 2. Sử dụng cho phần cooldown, sau khi kết thúc những bài tập Ngày 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – 6. Dùng bài này để giãn cơ tránh bị đau cơ và chấn thương khi tập luyện trước đó. Giãn cơ sau khi tập là một bước quan trọng nhưng lại bị mọi người bỏ qua rất nhiều. Việc tập giãn cơ sẽ giúp bạn khôi phục lại khả năng đàn hồi của cơ bắp, làm giảm nguy cơ chấn thương, viêm cơ và đau nhức cơ sau tập. Bài tập cooldown và stretching thúc đẩy lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim và các cơ bắp khác. Thêm vào đó, bạn sẽ đưa nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và huyết áp trở về mức bình thường trước khi bạn tiếp tục thực hiện các hoạt động thông thường. Ngoài ra bằng việc kéo căng từng phần của cơ thể theo các tư thế nhất định, chúng ta có thể gia tăng độ dài của cơ. Kết quả là, sau một quá trình các nhóm cơ bị co có dấu hiệu thuyên giảm và biên độ vận động bình thường được tăng lên. Thực hiện các bài tập này với tốc độ chậm hơn và cường độ thấp hơn so với tập luyện bình thường của bạn. Hít thở sâu trong khi tập để cung cấp oxy cho cơ bắp của bạn, giải phóng căng thẳng và thúc đẩy thư giãn.

Tập 4 - Bikini body: Giảm mỡ thân trên, bụng

Sau ngày thứ 3 tập luyện với bài tập Cardio đốt mỡ toàn thân. Bài tập Day 4 ngày hôm nay cũng tiếp tục là Cardio vì chúng ta vẫn phải duy trì các bài tập luyện giúp hỗ trợ đốt mỡ và giảm cân, thay đổi trong bài tập Day 4 là chúng ta sẽ tập trung chủ yếu vào các động tác giúp cải thiện phần thân trên kết hợp với các bài tập phần bụng và lưng. Sẽ có 3 Round tất cả bao gồm Round 1 và Round 2 (lặp lại Round 1) là tập Cardio và phần thân trên. Round 3 chúng ta sẽ tập phần bụng và lưng. Giả sử bạn đang leo núi, bạn chỉ leo được một đoạn đã thấy mệt, bạn đi bộ, đi một đoạn ngắn đã thở hổn hển, đó là do bạn không có sức khoẻ. Hãy luyện tập cho mình sức khoẻ thật dẻo dai, duy trì được sức lực để làm việc hiệu quả và ít thấy mệt mỏi hơn. Ngày bốn là ngày giúp chúng ta duy trì sức bền, sự dẻo dai, kết hợp những bài tập cho phần bụng, khu vực cơ tập trung, giúp vòng eo săn chắc, gọn gàng. Từ đó giúp bạn tự tin hơn với những chiếc đầm ôm sát cơ thể, hay những chiếc áo crop top đầy quyến rũ, nhưng tràn đầy khoẻ khoắn. Những người mới bắt đầu có thể tập theo thời gian của clip, còn những bạn nào tập quen rồi thì hãy quay lại để tập thêm một vòng ngày 4 nữa để nâng cao được cấp độ tập luyện và đạt được kết quả nhanh hơn nhé. Sau khi tập xong hãy thực hiện bài của ngày 7 để căng cơ và thư giãn, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.

Tập 3 - Bikini body: Cardio, giảm mỡ toàn thân

Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular, nghĩa là các bài tập có liên quan tới tim mạch. Đây không phải là một bài tập cụ thể mà là một phương pháp kết hợp hệ thống nhiều bài tập. Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, việc cung cấp nhiều oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung và tế bào cơ bắp nói riêng cũng được cải thiện theo hướng tích cực. "Bài tập cardio sẽ giúp bạn giảm cân và đốt mỡ hiệu quả nhất và tăng cường thể lực. Trong bài tập Cardio ngày hôm nay chúng ta sẽ tập luyện với 2 vòng (2 round) với mỗi vòng (each round) là 12 động tác, thời gian tập mỗi động tác là 30s và sau đó nghĩ 10 giây để chuyển sang động tác khác. Để đạt được kết quả tốt nhất và siết mỡ nhanh nhất có thể thì chắc chắn Bài tập Cardio là cực kỳ thử thách. Chúng tôi mong muốn bạn sẽ phải dồn hết sức tập luyện trong vòng 30s nếu muốn giảm mỡ toàn thân nhanh và hiệu quả nhé. Cái giá của bài tập Cardio là sự kiên nhẫn của bạn để thấy được kết quả. Bạn có thể cảm thấy đau đớn nhưng bạn chắc chắn sẽ không buồn chán và càng tập sẽ càng "say" vì thành quả bạn có được. Hãy thử tưởng tượng đến một ngày bạn tự tin mặc những bộ cánh mình cất trong tủ đã lâu, thật xinh đẹp, lúc ấy chúng ta sẽ có thêm động lực tập nhé. Đừng bỏ lỡ một ngày tập nào cả, vì chỉ có kỉ luật thì chúng ta mới có thể giúp cho bản thân mình tốt hơn thôi. Nhé!
keyboard_arrow_up